064-4261549 (เก่ง)

ปัญหาเซ็กส์เสื่อมเกิดจากอะไร

ปัญหาเซ็กส์เสื่อมเกิดจากอะไร

เซ็กส์เสื่อม

เซ็กส์เสื่อม” ปัญหาหนักอกหนักใจที่ส่งผลให้ผู้ชายเครียดอยู่ใช่น้อย ซึ่งมันก็คงไม่แปลกอะไรหากอาการนี้มันจะเกิดขึ้นในช่วงชีวิตหลังเกษียณไปแล้ว แต่ที่ต้องเครียดมากก็เพราะยังอยู่ในวัยฉกรรณ์ อายุยังน้อย เรี่ยวแรงยังดี แต่น้ำยากับไม่มีซะงั้น จึงจำเป็นต้องมองหาสาเหตุกันหน่อยพร้อมกับกินยาเพิ่มขนาดชายควบคู่ไปด้วย

สาเหตุของปัญหาเซ็กส์เสื่อม ปัญหาเซ็กส์เสื่อม เป็นภาวะที่อวัยวะเพศชายไม่สามารถแข็งตัวได้นานพอที่จะร่วมรักกันสำเร็จ บางทีอาจแข็งตัวเป็นบางช่วง หรือขณะร่วมรักกันอยู่นั้นอวัยวะเพศชายเกิดการอ่อนตัวทำให้ต้องล้มเลิกไป ปลุกเท่าไหร่ก็ตื่น จึงนับว่าเป็นความทรมานที่สร้างความลำบากใจให้ทั้งตัวเองและผู้หญิงไม่ใช่น้อย ซึ่งสาเหตุก็มีอยู่หลายสาเหตุด้วยกัน นั่นคือ

  1. เกิดจากปัญหาด้านจิตใจ ไม่ว่าจะเป็น กำลังเครียด เศร้า ท้อแท้ หรือไม่มีความมั่นใจ เป็นต้น ซึ่งเมื่อเป็นบ่อยๆ ก็มักจะส่งผลให้สมรรถภาพค่อยๆเสื่อมจนเกิดปัญหาเซ็กส์เสื่อมในที่สุด
  2. เกิดจากปัญหาด้านร่างกาย เจ็บป่วย เช่น เป็นโรคเบาหวาน โรคความดันสูง โรคหัวใจ  โรคลมชัก อาการบาดเจ็บกระดูกสันหลัง โรคหลอดเลือดหัวใจ รวมทั้งการสูบบุหรี่ ดื่มเหล้า หรือเสพยา เป็นต้น
  3. เกิดจากความสัมพันธ์ อาจกำลังเหนื่อยล้าจากการทำงาน หรือกำลังทะเลาะไม่เข้าใจกัน ซึ่งนั่นอาจทำให้ความต้องการทางเพศหดหายไปได้นั่นเอง

วิธีแก้ปัญหา

สำหรับคนที่ที่กำลังเผชิญกับปัญหานี้ คงต้องหาวิธีแก้ไขด้วยการดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงด้วยการออกกำลังกายทุกวัน พักผ่อนให้พอเหมาะ กินอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพ พยายามไม่เครียด ไม่ดื่ม ไม่สูบบุหรี่ และหาวิธีรักษาเยียวยาโรคที่เป็นอยู่ให้หายขาด สมรรถภาพทางเพศที่ดูย่ำแย่ก็จะดีขึ้นมาได้ แต่หากมันยังไม่ดีขึ้นอย่างที่ใจคุณต้องการก็อาจไปแพทย์เพื่อหายาประเภททำให้เลือดหมุนเวียนไปที่อวัยวะเพศได้ดีขึ้น อย่างยาไวอากร้า ที่คนส่วนใหญ่จะรู้จักกันดี ยาสอด ที่ใช้สอดบริเวณปลายอวัยวะเพศ เพื่อให้แข็งตัวได้นานขึ้น ยาฉีด ที่จะฉีดยาเข้าไปยังโคนอวัยวะเพศชาย หรือสุดท้ายหมออาจให้ใช้ระบบสุญญากาศ แต่หากไม่พอใจอีกคราวนี้ก็คงต้องใช้การผ่าตัดเข้าช่วยแล้ว จะเห็นได้ว่าปัญหาเซ็กส์เสื่อมอันเป็นวาระแห่งชาติสามารถเกิดขึ้นได้ไม่ใช่แต่เฉพาะคนมีอายุเท่านั้น คนมีอายุไม่มากแต่มีปัจจัยเสี่ยงมากระทบก็เป็นได้เหมือนกัน จึงจำเป็นที่จะต้องแก้ไขที่สาเหตุรวมทั้งอาจไปพบแพทย์ด้วย แต่ถ้ายังอยากแก้ไขด้วยตัวเองก่อนก็มีอีกทางเลือกที่ดี นั่นคือ ยาเพิ่มขนาดชายลองหามากินบางทีอาจแก้ปัญหาได้