064-4261549 (เก่ง)

ผลข้างเคียงของยาเพิ่มขนาดอวัยวะเพศ

ผลข้างเคียงของยาเพิ่มขนาดอวัยวะเพศ

ยาเพิ่มขนาดชาย

ในปัจจุบันมีโฆษณาขาย ยาเพิ่มขนาดอวัยวะเพศ ให้เห็นอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งก็มีผู้ทดลองนำมากินกันมากมาย แต่เรื่องได้ผลไม่ได้ผลนี้น้อยคนนักที่จะออกมาบอกเพราะอย่างว่าใครจะบอกล่ะว่าตัวเองอวัยวะเพศเล็กจนต้องพึ่งยา ดังนั้นเมื่อไม่ได้ผลก็เงียบไปและไปหาตัวอื่นต่อไป ดังนั้นก่อนจะซื้อยาประเภทนี้ทางที่ดีดูรีวิวไว้ก่อน เพราะคนที่มีขนาดใหญ่ได้ผลจริงเขาก็อยากโชว์เหมือนกัน

สำหรับการกินยาประเภทนี้นอกจาก การได้ผลและไม่ได้ผล หนุ่มๆควรคำนึงถึงผลข้างเคียงไว้ด้วย ซึ่งนับว่ามีความสำคัญมาก นพ.อภิชัย มงคล อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้กล่าวว่า จากการที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้ตรวจผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร เป็นยาแผนโบราณที่อ้างว่าช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้ ส่วนใหญ่กลับพบว่ามีส่วนประกอบของยาแผนปัจจุบัน 3 ชนิด คือซิเดนาฟิล หรือไวอากร้า  ทาดานาฟิล และ 3.วาร์เดนาฟิล ซึ่งเป็นยาควบคุมพิเศษที่ต้องสั่งจ่ายโดยแพทย์เท่านั้น หรือบางทีก็มีการเลี่ยงไปใช้สารตัวอื่นที่มีโครงสร้างคล้ายคลึง แต่มีฤทธิ์ในการเสริมสมรรถภาพเพื่อเลี่ยงการถูกตรวจพบ จึงถือว่าเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคมาก เพราะนอกจากจะมีฤทธิ์ในการขยายหลอดเลือดแดงบริเวณอวัยวะเพศแล้ว ยังจะไปขยายหลอดเลือดบริเวณอื่นของร่างกายอีกด้วย จึงทำให้ปวดศีรษะ หน้าแดง ตาลาย อาหารไม่ย่อย หายใจลำบาก และอาจถึงสูญเสียการได้ยิน หรืออาจเกิดความผิดปกติของระบบประสาทตา ทำให้ผู้ป่วยมีความดันโลหิตต่ำรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตได้ และยิ่งมีการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ร่วมกับยาตัวอื่นที่มีฤทธิ์ในการขยายหลอดเลือดยิ่งอันตรายมากขึ้นไปใหญ่ ซึ่งความเสี่ยงจะมีมากในกลุ่มของ ผู้ป่วยโรคหัวใจ เบาหวาน หลอดเลือดสมอง ความดันโลหิตสูง และผู้สูงอายุ เนื่องจากพอไม่ทราบว่ามีการใส่กลุ่มยานี้ลงไปในยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ จึงไม่ทันได้ระวัง พอทานเข้าไปก็จะทำให้อวัยวะเพศชายมีการแข็งตัวได้นานขึ้น จนต้องใช้แรงเยอะกว่าเดิม พอใช้แรงเยอะก็เหนื่อยมากขึ้น เมื่อทนไม่ไหวจะมีผลข้างเคียงรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตจากหัวใจวายได้ ดังนั้นผู้ที่จะรับประทานต้องได้รับการอนุญาตจากแพทย์ก่อน

จะเห็นได้ว่าผลข้างเคียงของการกินยาเพิ่มขนาดชายที่ไม่ได้มาตรฐานค่อนข้างมีผลเสีย ดังนั้นก่อนกินยาเพิ่มขนาดชาย จึงควรพิจารณาให้ดี เพื่อให้ได้ยาเพิ่มขนาดที่มีคุณภาพที่สุดมากินนั่นเอง และยังมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยอีกด้วย โดยสิ่งสำคัญที่จะต้องดูก่อนเลือกซื้อยาเพิ่มขนาดชาย ก็คือเครื่องหมาย GMP ที่แสดงถึงความปลอดภัยของยานั่นเอง